Dich thuat cong chung so 1

Cong ty dich thuat cong chung hang dau

Transcreation - Thoi dai moi cua Dich thuat

Trước khi chúng ta bắt tay vào hành trình của transcreation, điều quan trọng là phải hiểu dịch thuật là gì và có điều kiện giữa hai bên. Vì vậy, rất phù hợp để bắt đầu bài viết này bằng một câu hỏi...

 

f:id:sales-dichthuatso1:20170118124121j:plain

 

Dịch thuật là gì ?

Dịch thuật là quá trình trao đổi ý nghĩa của một ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ mục tiêu khác. Trong nhiều thế kỷ, mục tiêu của dịch thuật vẫn giống nhau - truyền đạt ý nghĩa ban đầu trong khi xem xét sự khác nhau trong khu vực và văn hóa giữa ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích.

Không giống như phiên dịch, biên dịch chỉ phát sinh khi tài liệu bằng văn bản xuất hiện. Kể từ khi ra đời, dịch thuật đã có đóng góp đáng kể vào việc định hình sự khác nhau của ngôn ngữ bằng cách sử dụng dịch sao phỏng và từ mượn. Có một số quan niệm sai lầm về dịch thuật trong đó ghi dịch thuật là một hình thức cổ lỗ sĩ để chuyển tải thông điệp, nhưng sự thật là dịch thuật vẫn đang phát triển.

Phần lớn các bản dịch hiện đại ngày nay được thực hiện với sự giúp đỡ của công nghệ, công cụ và các phần mềm khác nhau. Trong môi trường kinh doanh ngày nay gần như tất cả các ngành đang được hưởng lợi từ dịch thuật để đáp ứng các nhu cầu cần thiết, bao gồm cả tài liệu kỹ thuật, tài liệu quảng cáo và đánh giá người sử dụng - chỉ cần chỉ ra vài cái tên đó.

Dịch Sáng Tạo là gì ?

Dịch sáng tạo là thuật ngữ chủ yếu được sử dụng bởi các chuyên gia tiếp thị và quảng cáo. Nó tượng trưng cho quá trình chuyển một thông điệp sang một ngôn ngữ khác mà không làm mất đi mục đích, giai điệu, phong cách và bối cảnh. Tuy nhiên, mục tiêu của Dịch sáng tạo là để thực hiện những tác động tương tự và gợi lên những cảm xúc tương tự sang ngôn ngữ mục tiêu trong ngôn ngữ nguồn. Thông điệp được tiếp nhận như một bản gốc và không giống như một bản dịch.

Trên thế giới hiện nay, Dịch sáng tạo đang ngày càng có vị trí quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị khác nhau trên toàn thế giới, các tổ chức liên tục tìm cách để vượt qua rào cản ngôn ngữ và ranh giới văn hóa. Dịch thuật sáng tạo bao gồm việc sử dụng âm thanh, video, hình ảnh, lời nói và sắc thái văn hóa.

Dịch sáng tạo đồng nghĩa với thuật ngữ như cross-market copywriting, creative translation, marketing translation, international copy adaptation, cultural adaptation và localization. Tất cả đều có cùng một mục tiêu để tái tạo thông điệp trong ngôn ngữ đích trong khi vẫn giữ được bản chất nguyên vẹn. Một dịch vụ Dịch sáng tạo chỉ có thể thành công khi nó được chấp nhận và tạo ra tiếng vang trên thị trường địa phương mục tiêu.

 

Các thương hiệu lớn đã đầu tư cho Dịch sáng tạo thành công

Dịch sáng tạo nội dung bao gồm chỉnh sửa văn hóa với các văn bản theo cách mà các đối tượng mục tiêu có thể tìm thấy nó có tương quan về văn hóa, ngôn ngữ và có thể kết nối với nó một cách dễ dàng. Sự tái tạo thông điệp để nó nhìn hấp dẫn hơn trong mắt các đối tượng là mục tiêu chính của Dịch sáng tạo.
Đây là ví dụ cách một thương hiệu toàn cầu như Coca-Cola được hưởng lợi từ Dịch sáng tạo và đạt được thành công của mình ở các đại lý trên toàn thế giới.

 

Coca-Cola

Kiểm tra trang chủ của website Coca-Cola Mỹ. Ở đây, các hình mẫu tượng trưng cho một người Mỹ trung bình và các tin tức nổi bật là một cái gì đó có thể tạo ra tiếng vang cho những khán giả Mỹ một cách dễ dàng. Nội địa hóa thương hiệu một cách thích hợp, dịch sáng tạo thông điệp là thách thức lớn nhất đối với Coca-Cola khi họ bước vào thị trường Trung Quốc. Họ thay đổi cách phát âm ở một mức độ không đáng kể vẫn giữ nguyên ý nghĩa mạnh mẽ, thay đổi mô hình sang tiếng Trung Quốc và tính năng tin tức hấp dẫn từ Trung Quốc để kết nối nhiều hơn với đối tượng mục tiêu của họ.

 

Tầm quan trọng của Dịch sáng tạo

Dịch sáng tạo là việc bảo tồn các giá trị thương hiệu trong khi nội địa hóa nó. Trong Dịch sáng tạo, nhà ngôn ngữ học copywriter luôn cố gắng gợi ra những phản ứng cảm xúc mong muốn bằng cách tái tạo một thông báo theo cách có thể tạo ra tiếng vang với khản giả mục tiêu - trong khi dịch giả cố gắng tái tác những ý định và cách diễn đạt của một thông điệp.

Mục tiêu của Dịch sáng tạo là để truyền đạt thành công cự liên quan theo ngữ cảnh của một thông điệp nguồn trong một ngôn ngữ mới với sự giúp đỡ của âm thanh, video, đồ họa, vv Để đạt mục tiêu này, Dịch sáng tạo phải có bản tóm tắt sáng tạo hoàn toàn làm nền tảng cho một chiến dịch, thay vì chỉ là văn bản nguồn. Chỉ sau đó Biên dịch sáng tạo có thể đến thông điệp mới của thương hiệu, đó là chiến lượ nhắm đến một thị trường địa phương.

Mặc dù Dịch sáng tạo đi kèm với chi phí cao hơn so với dịch thẳng, để duy trì cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày nay, nó đáng để đầu tư. Tầm quan trọng của Dịch sáng tạo là không thể bỏ qua. Sau tất cả, không ai muốn thỏa hiệp giá trị thương hiệu của mình với một thông điệp nhạt nhẽo.

Dịch thuật Chuẩn hân hạnh mang tới cho quý khách hàng dịch vụ Dịch sáng tạo với chất lượng tốt nhất, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu dịch thuật công chứng, hãy gọi cho Dịch thuật Chuẩn, để có một bản dịch thuật công chứng nhanh chóng và chuẩn xác nhất.